Site icon Sài Gòn CMT

So sánh ưu điểm và nhược điểm của hai ổ lăn: ổ lăn và ổ trượt

cau-tao-o-lan

Ổ lăn công nghiệp hay còn gọi là vòng bi– bạc đạn công nghiệp là một bộ phận có sức ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hệ thống hoạt động của máy móc. Nó đảm bảo cho quá trình làm việc diễn ra ổn định lâu dài.

Hiện nay, có 2 loại ổ lăn được ưa chuộng nhiều là ổ đũa và ổ trượt. Rất nhiều người phân vân không biết nên sử dụng sản phẩm nào để đem lại hiệu suất tốt nhất. Hãy cùng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của 2 loại ổ lăn này để giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Cấu tạo ổ lăn

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về ổ đũa và ổ trượt, thì chúng ta sẽ tìm hiểu trước về cấu tạo ổ lăn như thế nào nhé. Ổ lăn được thiết kế với 4 bộ phận chính gồm: vòng cách, vòng trong, vòng ngoài và con lăn.

Trong đó, con lăn có rất nhiều hình dáng như: đũa côn (taper roller), đũa trụ (cyclindrical roller), bi (ball), đũa kim (needle roller), đũa hình trống không đối xứng hoặc đối xứng (spherical roller).

Để phân loại vòng bi sẽ dựa trên một số yếu tố dưới đây:

Xem thêm: Sự thay đổi của bạc đạn qua thời gian để biết cách khắc phục.

Theo các chỉ số trên đây, bạn hãy dựa vào đó để có thể chọn mua được ổ lăn phù hợp với máy móc hoạt động của mình.

Những ưu – nhược điểm của ổ đũa và ổ trượt

1. Ưu – nhược điểm của ổ đũa

Ưu điểm của ổ đũa

Nhược điểm của ổ đũa

Mời bạn xem thêm kiến thức hay: Sử dụng vòng bi đúng kỹ thuật tránh gây ra hư hỏng.

2. Ưu – nhược điểm của ổ trượt

Ổ trượt có thiết kế tương tự như các loại ổ lăn khác dùng để đỡ các chi tiết quay. Trong quá trình hoạt động, ổ trượt sẽ đứng im nên khi vận hành thì bề mặt ngõng trục trượt trên bề mặt ổ trượt. Lúc này sẽ có ma sát sinh ra trên bề mặt làm việc, được gọi là ma sát trượt.

Ưu điểm của ổ trượt

Nhược điểm của ổ trượt

Phạm vi sử dụng của ổ lăn:

1. Phạm vi sử dụng ổ đũa

2. Phạm vi sử dụng ổ trượt

Chia sẻ bí quyết hay về cách bảo quản vòng bi công nghiệp hiệu quả nhất bạn cần phải xem.

Thông qua những chi tiết so sánh cơ bản giữa ổ đũa và ổ trượt trên đây. Bạn có thể xem xét loại nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất để có thể lựa chọn chính xác. Để mua các loại ổ lăn chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất thì bạn hãy ghé cửa hàng của chúng tôi ngay.

Chúng tôi chuyên nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm ổ lăn từ nhà sản xuất với giá rất rẻ. Chính vì thế khi bán ra trên thị trường giá thành rất phải chăng. Cùng với đó là chính sách bảo hành theo đúng quy định. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa hoặc đổi trả với những sản phẩm ổ lăn bị lỗi, không đúng yêu cầu của khách hàng.

Với rất nhiều thương hiệu ổ lăn nổi tiếng được bán tại cửa hàng chúng tôi. Bạn hãy ghé xem mẫu và chọn lựa ngay nhé!

Bạn có thể truy cập website: https://saigoncmt.com.vn/ để được hỗ trợ cũng như mua sản phẩm chính hãng nhé!

 

Exit mobile version