Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh
Hàng chính hãng, giá cạnh tranh

Tìm hiểu về vòng bi cầu đỡ chặn

08/07/2016 08:46

Tìm hiểu về vòng bi cầu đỡ chặn

Chắc hẳn nhiều người từ nhỏ đã tiếp xúc với vòng bi ngay từ trong chiếc xe đạp hàng ngày song bạn đã tưng hỏi công dụng của những chiếc vòn bi và viên bi trong đấy là gì chưa? Chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số thông tin như sau về chiếc vòng bi skf, một trong những sản phẩm đại diện co dòng vòng bi cầu đỡ chặn này.

Vòng bi cầu chặn là một dạng của ổ đỡ trục đây là cơ cấu cơ khí giúp giảm thiểu lực ma sát bằng cách chuyển ma sát trượt của 2 bộ phận tiếp xúc nhau khi chuyển động thành ma sát lăn giữa các con lăn hoặc viên bi được đặt cố định trong một khung hình khuyên. Vòng thường làm bằng thép để có thể tại lâu trong môi trường hoạt động của thiết bị.

Phân về thiết kế thì vòng bi cầu đỡ chặn chia làm thành những loại sau: vòng bi cầu đỡ chặn một dãy, vòng bi cầu đỡ chặn cả bộ, vòng bi cầu đỡ chặn hai dẫy, vòng bi tiếp xúc 4 góc.

Trong đó vòng bi cầu đỡ chặn 1 dãy ( hay còn gọi là vòng bi tiếp xúc góc), có khả năng chịu tải hướng tâm và hướng trục theo một hướng. Lực được truyền qua vòng bi này theo 4 loại góc (góc là góc tiếp xúc): 15o , 25o, 30 o và 40 o. Góc tiếp xúc càng lớn, trọng tải hướng trục càng cao.

>>Ý nghĩa những con số khắc trên vòng bi

>> Đặc điểm vòng bi ntn

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì người tiêu dùng ưa chọn lựa góc tiếp xúc nhỏ để hạn chế sự ma sát giữa các vòng bi (bạc đạn).

Đặc điểm:

Vòng bi cầu đỡ chặn lắp bộ là tổ hợp của hai vòng bi hướng tâm được gọi là cụm vòng bi kép, và thường chúng được tạo thành từ ổ bi tiếp xúc góc hoặc ổ đũa côn. Ngoài ra ta có thể tạo ra những tổ hợp khác đối mặt , có mặt vòng ngoài tiếp xúc với nhau ( loại DF), Giáp lưng ( loại DB) hay cả hai mặt trước cùng nhìn về một hướng ( loại DT). Ổ bi DF và DB đều có khả năng chịu tải hướng kính và tải hướng trục theo cả hai hướng. Người ta sử dụng loại DT khi có một tải hướng kính lớn trên một hướng và nên đặt tải lên mỗi ổ bi bằng nhau.

Ưu điểm của dòng vòng bi này đó chính là có thể sử dụng phù hợp cho nhiều loại thiết bị có tác động lực momen khác  nhau và tùy theo đó lựa chọn những cách bố trí khác nhau.

Vòng bi cầu đỡ chặn 2 dãy thiết kế theo cách gắn 02 vòng bi cầu đỡ chặn 1 dãy giáp lưng với nhau vi chúng chỉ có một vòng trong và một đệm ngoài, mỗi vòng đều có hai mặt rãnh lăn nhưng vòng trong và ngoài của các vòng bi được hợp thành một khối liền. Người ta có thể duy trì tải trục theo cả 2 hướng, và khả năng chịu mômen uốn rất tốt. Loại vòng bi này được sử  dụng như vòng bi cố định.

Tuy nhiên khi sử dụng vòng bi cầu đỡ chặn các bạn nên chú ý độ mài mòn, ma sát của sản phẩm để có thể kịp thời xử lý để dây chuyền cũng như thiết bị hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Tin cùng danh mục

Quảng cáo
Bản đồ trực tuyến
no photo
Liên kết
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến